ไม่อยากสมองเสื่อม ต้องใช้ตัวช่วยเหล่านี้


เมื่ออายุมากขึ้นร่างกายย่อมเสื่อมสภาพตามเวลา สมองของเราก็เช่นกัน ย่อมมีความเสื่อมเช่นกัน คงเป็นเรื่องน่าเศร้าหากความทรงจำต่างๆของเราค่อยๆเลือนหาย เพราะสาเหตุมาจากโรคสมองเสื่อม วันนี้เรามาใช้ตัวช่วยเพื่อบำรุงสมองเพื่อไม่ให้เป็นโรคสมองเสื่อมกันค่ะ



วิตามินบีรวม
จาการศึกษาวิจัยทางคลินิกพบว่า การรับประทานวิตามิน บีรรวม ช่วยป้องกันการเซลล์สมองจากความถดถอยหรือเสื่อมลงได้

โคลีน
เป็นส่วนประกอบของเยื่อหุ้มสมอง โดยโคลีนนั้นจะให้สารเคมีแก่สมอง ที่ส่งผลช่วยเสริมเรื่องความจำ

อะซีติล แอล-คาร์เนทีน
มีบทบาทสำคัญในการสร้างสารสื่อประสาท เป็นสารเคมีในสมอง ที่ทำหน้าที่ส่งสัญญาณระหว่างเซลล์ในสมอง จึงมีการนำมาใช้แก้ปัญหาด้านสมองและระบบประสาท เช่นโรคสมองเสื่อม

สารสกัดจากใบแปะก๊วย
สารสกัดจากใบแปะก๊วยมีสาร 2 ชนิด คือ สมอง ลาโวนอยด์ (Flavonoids) และเทอร์พีนอยด์ (Terpenoids) ซึ่งเป็นสารต้านช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ช่วยบำรุงหูตา และสมอง ช่วย
ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ สมาธิสั้น

สารสกัดจากโสม
สารสกัดจากโสมนั้นมีคุณสมบัติ ช่วยเสริมพลังงาน ลดความเหนื่อยล้าและอ่อนเพลีย ทั้งยังช่วยเสริมในระบบประสาทส่วนกลาง ช่วยเสริมความจำและคลายความเครียดได้อีกด้วย

สารสกัดจากเบอร์รี่
สารสกัดจากเบอร์รี่ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องเซลล์สมองจากอนุมูลอิสระและป้องกันสมองเสื่อมได้ รวมทั้งยังบำรุงสายตาอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เราควรรับประทานอาหารในแต่ละวันให้พียงพอ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ทำจิตใจให้แจ่มใสไม่เครียด แค่นี้ก็ช่วยสมองของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และความจำดีห่างไกลโรคความจำเสื่อมได้ค่ะ


        
ติดต่อเรา

      

www.mfuhospitalbkk.com

โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กรุงเทพมหานคร
38/11-13 อาคารอโศกเพลส ถนนอโศก สุขุมวิท 21
แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา
กรุงเทพฯ 10110 โทร.02-664-4360

Visitors: 271,237